Cổng thông tin điện tử tỉnh Lạng Sơn

Sở Y tế

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán và Lễ hội xuân năm 2023

Hiện nay, an toàn giao thông đang là vấn đề lớn, được cả xã hội quan tâm. Ở nước ta, mỗi năm tai nạn giao thông đã cướp đi sinh mạng của hàng trăm nghìn người, gây thiệt hại về vật chất hàng nghìn tỷ đồng, chưa kể đến các chi phí cho những người tàn tật và mất khả năng lao động; hậu quả là để lại nỗi đau tàn tật cho bản thân, gây tổn thất về vật chất, tinh thần của gia đình và thêm một gánh nặng cho xã hội. Trước thực trạng đó, việc nâng cao ý thức chấp hành pháp luật an toàn giao thông; để làm thay đổi thái độ, hành vi tự giác chấp hành của người tham gia giao thông luôn được xem là mục tiêu quan trọng trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Người dân chấp hành quy định an toàn Luật Giao thông đường bộ

tại cung đường Quốc lộ 1A, xã Hoàng Đông, TP Lạng Sơn

 

Trong các dịp Tết, Lễ hội, phương tiện tham gia giao thông tăng cao, tình hình trật tự, an toàn giao thông diễn biến phức tạp. Do đó, bảo đảm trật tự an toàn giao thông cần được tập trung thực hiện, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão và Lễ hội xuân năm 2023.

Để hạn chế tối đa tai nạn giao thông trong dịp Tết, ngày Lễ hội xuân năm 2023, bảo vệ sức khỏe, tính mạng của mình và của toàn xã hội, hơn ai hết mỗi người dân khi tham gia giao thông hãy ý thức và nghiêm chỉnh chấp hành luật giao thông. Mỗi gia đình, các bậc phụ huynh, nhà trường và toàn xã hội hãy giáo dục, nhắc nhở người thân trong gia đình chấp hành tốt luật giao thông và tiến tới xây dựng môi trường văn hóa giao thông an toàn, thân thiện, góp phần giảm thiểu về tai nạn giao thông. Cơ quan chức năng, tăng cường nhiều mặt để đẩy mạnh có hiệu quả công tác tuần tra kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm để làm gương, răn đe giáo dục.

Khuyến cáo mọi người  khi tham gia giao thông:

Đối với người điều khiển phương tiện giao thông: người sử dụng phương tiện giao thông cần nâng cao ý thức chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ: Đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy, xe gắn máy, xe đạp điện; Không uống rượu, bia trước khi lái xe; Đi đường quan sát, không phóng nhanh vượt ẩu, lạng lách, dàn hàng ngang, ... Tuyệt đối không vượt đèn đỏ dù đường có vắng; Không đi vào đường cấm, ngược chiều; không vi phạm làn đường, vạch sơn; dùng còi xe phù hợp; dừng, đỗ đúng nơi quy định;... tránh gây mất trật tự và mất an toàn giao thông cho những người đang tham gia giao thông.

Đối với người đi bộ: đi bộ trên vỉa hè; sang đường đúng nơi quy định; đi đúng vạch sơn tại nút giao; bảo đảm đi đúng phạm vi đèn tín hiệu cho phép; quan sát kỹ khi đi đường nhất là khi qua nút giao; không tụ tập dưới lòng đường.

An toàn giao thông là hạnh phúc của mỗi người mỗi gia đình và toàn xã hội. Mỗi người dân hãy thực hiện tốt các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông đồng thời hãy là một tuyên truyền viên tích cực góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông, xây dựng một xã hội an toàn, thân thiện, văn minh.

 

                                                                         Phạm Tiến Dũng – TT KSBT