Cổng thông tin điện tử tỉnh Lạng Sơn

Sở Y tế

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TTYT huyện Bắc Sơn tổ chức tập huấn dược lý lâm sàng năm 2023

Từ ngày 30/11 - 01/12/2023, Trung tâm Y tế huyện Bắc Sơn phối hợp với Trung tâm Chỉ đạo tuyến, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên tổ chức lớp tập huấn về dược lý lâm sàng năm 2023. Tham dự lớp tập huấn có 46 học viên là các dược sỹ, bác sỹ đang làm việc tại Trung tâm Y tế huyện và Trạm Y tế các xã, thị trấn. 

Tập huấn dược lý lâm sàng tại TTYT huyện Bắc Sơn

 

Tại lớp tập huấn, học viên đã được nghe các báo cáo viên là những dược sỹ có trình độ chuyên môn cao và thâm niên công tác tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên cung cấp các thông tin: Nghị định số 131/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định về tổ chức, hoạt động dược lâm sàng của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh; kiến thức về sử dụng kháng sinh an toàn, hợp lý; sử dụng thuốc Corticoid hợp lý trong thực hành lâm sàng và cập nhật các khuyến cáo về sử dụng thuốc điều trị đái tháo đường.

Qua lớp tập huấn, học viên được trang bị, cập nhật những kiến thức, nội dung quan trọng về dược lý lâm sàng. Từ đó giúp các học viên sử dụng thuốc an toàn, hợp lý và hiệu quả cũng như giảm thiểu tính đa kháng thuốc của vi khuẩn, những tác dụng phụ của một số loại thuốc… góp phần chăm sóc sức khỏe Nhân dân tại địa phương ngày một tốt hơn./.

                        Đinh Văn Khoan - TTYT huyện Bắc Sơn


Nguồn:soyt.langson.gov.vn Sao chép liên kết