Cổng thông tin điện tử tỉnh Lạng Sơn

Sở Y tế

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sở Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến giao ban Công tác y tế quí I, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quí II năm 2024

Ngày 09/4/2024, Sở Y tế đã tổ chức Hội nghị trực tuyến giao ban công tác y tế quý I, triển khai nhiệm vụ quý II năm 2024. Dự Hội nghị tại điểm cầu tại Sở Y tế có đồng chí Nguyễn Thế Toàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Y tế - Chủ trì; có các đồng chí Phó Giám đốc Sở, Chủ tịch Công đoàn ngành và Trưởng, phó các phòng thuộc Sở.

Tại 16 điểm cầu của các đơn vị trực thuộc có Lãnh đạo đơn vị và đại diện lãnh đạo một số khoa/ phòng chuyên môn của đơn vị.

 

Đồng chí Nguyễn Thế Toàn, TUV, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Y tế  phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thế Toàn, Giám đốc Sở Y tế ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác quí I/2024, với bối cảnh chung còn nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với sự nỗ lực, cố gắng của các đơn vị, ngành Y tế đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ theo kế hoạch đề ra, đạt một số kết quả nổi bật: không có dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, không có vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra trên địa bàn tỉnh; chất lượng công tác khám chữa bệnh từng bước được nâng lên; đặc biệt đảm bảo công tác y tế, công tác khám chữa bệnh cho Nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội Xuân Xứ Lạng năm 2024; tăng cường hợp tác Quốc tế với Trung Quốc....

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được còn một số khó khăn: (1) Còn tình trạng thiếu thuốc, vật tư y tế; nguyên nhân do hệ thống Văn bản hướng dẫn mới chưa kịp thời, chưa thiết thực, do vậy vướng mắc trong quá trình mua sắm. (2) Triển khai các kế hoạch/dự án tại một số đơn vị còn chậm, thiếu chuyên nghiệp, chưa có giải pháp kịp thời tháo gỡ những khó khăn. (3) Một số cơ chế chính sách mới áp dụng, như cơ chế tự chủ, tiếp tục là những khó khăn cho đơn vị … (4) Lãnh đạo một số đơn vị/ khoa phòng chưa thật sự năng động trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ…

Để tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân; trong quí II/2024, ngoài những nhiệm vụ đã đề ra trong Báo cáo trình bày tại hội nghị, các đơn vị cần tập trung thực hiện thêm một số nhiệm vụ sau:

(1) Chỉ đạo quyết liệt thực hiện các nhiệm vụ theo kế hoạch xây dựng từ đầu năm theo Quyết định giao chỉ tiêu kế hoạch năm 2024 của Sở Y tế. Tăng cường kỷ luật kỷ cương hành chính theo phương châm hành động năm 2024: Siết chặt kỷ cương, tăng cường trách nhiệm, quyết liệt hành động, sáng tạo bứt phá.

(2) Tập trung khắc phục, tháo gỡ những hạn chế, khó khăn đã chỉ ra bằng các giải pháp cụ thể, phù hợp với thực tiễn của từng đơn vị.

(3) Tăng cường thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, trong đó quan tâm sắp xếp nhân lực theo Đề án vị trí việc làm đã được phê duyệt; công tác tổ chức cán bộ, công tác bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, thực hiện theo đúng quy định.

(4) Đẩy mạnh phát triển chuyên môn kỹ thuật, nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ, thu hút bệnh nhân khám và điều trị.

(5) Triển khai đồng bộ các giải pháp, đẩy mạnh công tác xã hội hóa, tăng thu, tiết kiệm chi, hoàn thành mục tiêu tự chủ về tài chính.

(6) Quan tâm, triển khai các hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955- 27/02/2025) theo kế hoach của Sở Y tế và chỉ đạo của UBND tỉnh.

Đồng chí Lý Kim Soi, Phó Giám đốc Sở Y tế phát biểu tại Hội nghị