Cổng thông tin điện tử tỉnh Lạng Sơn

Sở Y tế

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sở Y tế Lạng Sơ tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2024

Ngày 08/6/2024, Sở Y tế Lạng Sơn chỉ đạo, phối hợp với Bệnh viện Phục hồi chức năng, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Trung tâm Y tế huyện Tràng Định tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2024 tại xã Đề Thám, huyện Tràng Định.

Toàn cảnh chuỗi hoạt động tại xã Đề Thám, huyện Tràng Định

Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2024 với chủ đề “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em”, Sở Y tế Lạng Sơn tổ chức chỉ đạo các đơn vị phối hợp triển khai một chuỗi các hoạt động thiết thực vì trẻ em tại tại xã Đề Thám nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của chính quyền, trường học, cha mẹ, người chăm sóc trẻ và trẻ em trên địa bàn xã.

Trong đó, đã tổ chức tặng quà cho tất cả trẻ em đến dự. Đây là nguồn tài trợ của các doanh nghiệp, cá nhân ủng hộ nhân dịp ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6. Những phần quà tuy giá trị không lớn nhưng gửi gắm trong đó là những tình cảm, sự quan tâm đặc biệt của ngành y tế, là sự động viên tinh thần để các em không ngừng cố gắng vượt qua khó khăn trong cuộc sống, vươn lên trong học tập với những cơ hội để có thể phát triển toàn diện.

Tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại xã Đề Thám, huyện Tràng Định

Bệnh viện Phục hồi chức năng triển khai khám sàng lọc khuyết tật cho trẻ em để đánh giá sơ bộ và phân loại trẻ bị khuyết tật như: cong vẹo cột sống, gù, teo cơ, khiếm thính, khiếm thị, chậm trí tuệ … và có kế hoạch can thiệp sớm, trợ giúp trẻ bị khuyết tật. Trong ngày, đã khám sàng lọc cho 194 trẻ em.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật phổ biến, tuyên truyền đến các em về phòng, chống các dịch bệnh mùa hè; phòng, chống tai nạn thương tích trẻ em nhằm giúp các em nhận biết và cách phòng tránh để có một cuộc sống vui tươi khỏe mạnh, bình an không có những rủi ro đáng tiếc nào với các em.

Khám sàng lọc khuyết tật cho trẻ em tại xã Đề Thám, huyện Tràng Định

Các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2024 là dịp để chăm sóc sức khỏe cho trẻ em, đồng thời tuyên truyền tới các gia đình, trường học, các tổ chức xã hội chăm sóc, bảo vệ trẻ em, tạo điều kiện để giúp các em hoàn thiện cả về thể chất, và tinh thần. Ưu tiên nguồn lực cho trẻ em để đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

                                                            Phạm Tiến Dũng – TTKSBT